An Toàn Vệ Sinh Lao Động Trong Xây Dựng
An Toàn Vệ Sinh Lao Động Trong Xây Dựng
Chia Sẻ

An Toàn Vệ Sinh Lao Động Trong Xây Dựng

Công trình ngoại vi là bộ phận của mạng lưới viễn thông chủ yếu nằm bên ngoài nhà trạm viễn thông, bao gồm tất cả các loại công trình cáp viễn thông sợi đồng, sợi quang được treo nổi, chôn trực tiếp, đi trong cống bể, đi trong các đường hầm và các trang thiết bị phụ trợ.

CÁC YẾU TỐ NGUY HIỂM, CÓ HẠI

Điện giật:theo từng mức điện áp và cường độ dòng điện tạo nguy cơ điện giật, điện phóng, cháy do chập điện… làm tê liệt hệ thống hô hấp, tim mạch.

Vật rơi, đổ, sập:Vật rơi từ trên cao trong xây dựng; đá rơi, đá lăn trong đào đường hầm; đổ tường, đổ cột điện, đổ cột thông tin…

Ảnh hưởng của khí hậu thời tiết:Làm việc ngoài trời chịu ảnh hưởng của khí hậu thời tiết khác nhau, thời tiết quá nóng về mùa hè hoặc quá lạnh về mùa đông.

Tư thế làm việc:Gò bó khi trèo cao trong công trình cáp treo, trong không gian hẹp của công trình cáp trong đường hầm cáp.

Sét đánh.

CÁC BIỆN PHÁP PHÒNG NGỪA TAI NẠN LAO ĐỘNG

Đối với người lao động

  • Phải có đủ sức khỏe.
  • Được huấn luyện ATVSLĐ, cấp thẻ an toàn lao động theo quy định.
  • Được phân công nhiệm vụ, có phiếu giao việc khi thực hiện công việc.

Thực hiện nghiêm các nội quy, quy trình, quy định, tiêu chuẩn an toàn lao động, vệ sinh lao động khi thực hiện yêu cầu về cột treo cáp dưới đường dây điện lực; yêu cầu về khoảng cách thẳng đứng giữa cáp treo và các công trình khác; yêu cầu đối với hầm cáp, hố cáp; yêu cầu đối với hố cáp chôn trực tiếp…

Chưa có ý kiến

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *